Truy cập nội dung luôn

 

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ MỸ THO

Chi tiết tin

THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN NHÂN NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN 02/4/2024
04/04/2024

THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN 
NHÂN NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN 02/4/2024

          Hiến máu tình nguyện là một hoạt động nhân đạo, đậm tính nhân văn, là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.

          Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh Tiền Giang theo Thư ngõ số 10/BCĐVĐHMTN ngày 21 tháng 3 năm 2024, viên chức, người lao động ngành y tế nói chung và viên chức, người lao động Trung tâm Y tế thành phố Mỹ Tho nhiệt tình hưởng ứng phong trào này, có 49 người đăng ký tình nguyện hiến máu trong đợt vận động này.

          Sáng ngày 02/4/2024, tại Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang, do số lượng đơn vị máu tiếp nhận hạn chế (Ban Tổ chức tiếp nhận 150 đơn vị), nên chỉ có 32/49 công đoàn viên Trung tâm Y tế thành phố Mỹ Tho được tham gia hiến máu.

 
 

Một số hình ảnh công đoàn viên Trung tâm Y tế thành phố Mỹ Tho hiến máu tình nguyện ngày 02/4/2024.

 

          Phát biểu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện, theo Công đoàn viên Phạm Hoàng Thích, công tác tại Trạm Y tế Phường 1, đã hơn hai mươi lần hiến máu tình nguyện: “Tôi hiểu được ý nghĩa của công tác hiến máu nhân đạo, luôn nhắc nhở bản thân và gia đình giữ gìn sức khỏe tốt để hưởng ứng phong trào, đảm bảo chất lượng từng đơn vị máu đã cho, phục vụ cho công tác điều trị tại các bệnh viện”.


Ông Phạm Hoàng Thích phát biểu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện

          Qua nhiều năm, công tác hiến máu tình nguyện luôn được Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế thành phố Mỹ Tho quan tâm, chỉ đạo lãnh đạo khoa, phòng, trạm y tế tạo điều kiện, sắp xếp thời gian hợp lý để những công đoàn viên đã đăng ký được tham gia hiến máu tình nguyện và hỗ trợ suất bồi dưỡng cho công đoàn viên sau khi hiến máu.

          Với tinh thần tương thân tương ái, hường ứng phong trào Hiến máu tình nguyện với thông điệp “Hiến máu cứu người – Hãy hiến thường xuyên”, viên chức, người lao động Trung tâm Y tế thành phố Mỹ Tho sẽ duy trì và phát huy hoạt động này, chung tay góp sức vào công tác cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện trong và ngoài tỉnh./.

Người viết bài:
Hồ Thị Đào
P.TCHC