Truy cập nội dung luôn

 

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ MỸ THO

Chi tiết tin

THỰC HIỆN SÀNG LỌC BỆNH VÕNG MẠC MẮT CHO BỆNH NHÂN ĐÁI THÁO ĐƯỜNG
27/10/2020

TRẠM Y TẾ PHƯỜNG 2
THỰC HIỆN SÀNG LỌC BỆNH VÕNG MẠC MẮT CHO BỆNH NHÂN ĐÁI THÁO ĐƯỜNG

           Thực hiện kế hoạch số 1007/KSBT  ngày 12/10/2020 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Tiền Giang về kế hoạch sàng lọc bệnh võng mạc mắt đái tháo đường tại các xã điểm trên địa bàn thành phố Mỹ Tho.

           Nhằm tăng tỷ lệ phát hiện sớm người có yếu tố nguy cơ, người mắc bệnh đưa vào quản lý, điều trị nhằm hạn chế mức thấp nhất các biến chứng xảy ra ở các bệnh đái tháo đường, đồng thời tăng cường sự hiểu biết của người dân về các yếu tố nguy cơ gây bệnh và thực hiện các biện pháp phòng tránh các biến chứng do bệnh đái tháo đường tại Phường 2.

           Thực hiện chỉ đạo của Trung tâm Y tế thành Phố Mỹ tho, Ngày 19,20,21 /10/2020 Trạm Y tế Phường 2 tổ chức khám và chụp đáy mắt cho các bệnh nhân đái tháo đường quản lý trên địa bàn.


Đo thị lực cho bệnh nhân đái tháo đường


Chụp đáy mắt cho bệnh nhận đái tháo đường

           * Kết quả thực hiện: sau 3 ngày thực hiện Trạm Y tế Phường 2 đã chụp đáy mắt cho 117 người, trong đó có 95 người mắt bệnh đái tháo đường. Qua chụp đáy mắt cho bệnh nhân đái tháo đường đã phát hiện và chỉ định mổ đục thủy tinh thể 4 người, bong võng mạc: 1 người, Theo dỏi màng xơ: 01người.

           Nhân dịp này các bệnh nhân đái tháo đường còn được các Bác sĩ tư vấn về chế độ dinh dưỡng, hoạt động thể lực nhằm hạn chế mức thấp nhất các biến chứng xảy ra do bệnh đái tháo đường./.