Truy cập nội dung luôn

 

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ MỸ THO

Chi tiết tin

Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2020-2025
04/08/2020

HỘI NGHỊ ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN NGÀNH Y TẾ
THÀNH PHỐ MỸ THO GIAI ĐOẠN 2020-2025

          Sáng ngày 29/7/2020, Trung tâm Y tế Thành phố Mỹ Tho tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến ngành Y tế lần thứ II, giai đoạn 2020-2025, nhằm đánh giá kết quả phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 và phát động phong trào thi đua giai đoạn 5 năm tới. Dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Lan, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, đồng chí Lê Thị Bé Phượng - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Mỹ Tho; đại diện lãnh đạo các Phòng chức năng Sở Y tế, lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể thành phố, lãnh đạo các Trạm Y tế; 05 tập thể và 17 cá nhân đại diện cho các tập thể, cá nhân ưu tú, điển hình tiến tiến của ngành Y tế thành phố Mỹ Tho giai đoạn 2015-2020.


hình

          Trong 5 năm qua, Ngành Y tế thành phố Mỹ Tho đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xem đây là động lực thúc đẩy cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CB CCVC NLĐ) hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; về nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức các phong trào thi đua đã có nhiều đổi mới; các chỉ tiêu, tiêu chí thi đua cụ thể, sát thực bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành; việc nhân rộng các điển hình tiên tiến được chú trọng; công tác khen thưởng đảm bảo đúng quy định đã góp phần khích lệ, động viên các CB CCVC NLĐ trong toàn ngành thực hiện tốt và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.
Cùng với đó, công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân luôn được đổi mới, từng bước nâng cao về chất lượng khám, chữa bệnh đi đôi với tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế ngày một tốt hơn; nhiều trang thiết bị hiện đại đã được áp dụng có hiệu quả tại đơn vị, nhiều kỹ thuật được chuyển giao và thực hiện tại tuyến thành phố và Phường, xã; ngành đã trang bị một số chuyên khoa sâu là mũi nhọn trong khám chữa bệnh; cơ sở vật chất trong đơn vị tuy còn chật hẹp nhưng vẫn đảm bảo môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp” và thân thiện; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hoạt động đơn vị được tăng cường; công tác phòng, chống dịch bệnh chủ động thực hiện chặt chẽ, tích cực, dịch bệnh được kiểm soát tốt, không để dịch bệnh lớn xảy ra; công tác vệ sinh an toàn thực phẩm có bước đột phá, trên địa bàn thành phố cơ bản không xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm và dịch bệnh đường tiêu hóa truyền qua thực phẩm; các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được triển khai có hiệu quả. Trong 5 năm qua, ngành đã đạt và vượt các chỉ tiêu cơ bản; các phong trào thi đua của ngành Y tế được gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong đó, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, nghiên cứu khoa học, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật được triển khai hiệu quả cao. Trong 5 năm qua, ngành Y tế có 38 đề tài, sáng kiến cấp cơ sở, 03 đề tài, sáng kiến cấp Tỉnh được nghiệm thu áp dụng thực tiễn vào công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân…; có 02 cá nhân được Ủy ban nhân dân thành phố và 04 cá nhân tiêu biểu  được Sở Y tế tặng giấy khen trong giai đoạn 2015-2020…Phát huy thành tích đạt được, giai đoạn 2020-2025, ngành Y tế thành phố Mỹ Tho phát động phong trào thi đua. Cụ thể là: Tiếp tục chủ động, quyết liệt, kịp thời trong phòng, chống dịch bệnh; tập trung đổi mới mạnh mẽ và phát triển y tế cơ sở về vật chất, trang thiết bị, đội ngũ cán bộ; chú trọng đào tạo nhân lực, phát triển y tế chuyên sâu, phát triển khoa học kỹ thuật mới hiện đại, đẩy mạnh cải cách hành chính, phát triển công tác chuyên môn…

 

hình

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Bé Phượng, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà ngành Y tế đạt được thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Nghề y là nghề cứu người, đây là một nghề cao quý. Những năm qua, các cấp lãnh đạo thành phố luôn theo dõi sát sao, quan tâm đầu tư cho ngành Y tế. Nhiều công trình y tế đã được khởi công xây mới, sửa chữa khang trang, sạch đẹp. Các cơ sở y tế được cấp nhiều thiết bị hiện đại. Đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế được cử đi học tập nâng cao kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ tại các tuyến trên. Các phong trào thi đua, các hoạt động nghiên cứu khoa học luôn được quan tâm tạo điều kiện. Thời gian tới, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng cao, đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố mong muốn ngành Y tế tiếp tục phát huy các thành quả đạt được, đẩy mạnh hơn nữa nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân; phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đối với các phong trào thi đua cần phát động mạnh mẽ trong toàn ngành, chuyển hóa phong trào thi đua từ tập thể sang cá nhân và ngược lại. Để làm được điều này, mỗi cá nhân cần nỗ lực cống hiến cho hoạt động chung của đơn vị; các đơn vị cần phải nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, xây dựng các tấm gương điển hình tiên tiến và ghi nhận, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có những đóng góp tích cực. Bên cạnh đó, mỗi đơn vị, mỗi cá nhân cần phát huy 12 điều y đức, 10 điều Dược đức, học tập tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và quy tụ lực lượng trong các phong trào thi đua, xây dựng nét riêng trong văn hóa cơ quan, đơn vị,... 

          Nhân dịp này, có 17 cán bộ viên chức được Bộ Y tế tặng kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân; 5 tập thể, 17 cá nhân được biểu dương trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. Sở Y tế tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020./.

Người đăng:
BS.CKI Lê Thị Ngọc Nga
Phó Giám đốc TTYT

 

 

Tin liên quan