Truy cập nội dung luôn

 

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ MỸ THO

Chi tiết tin

Phúc tra Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã tại TP.Mỹ Tho
12/10/2018

 

Đoàn công tác Sở Y tế Tiền Giang phúc tra Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã
tại thành phố Mỹ Tho.


            Ngày 10/10/2018, Đoàn công tác Sở Y tế Tiền Giang đã đến phúc tra Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã tại xã Thới Sơn và xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho.


Bà Lê Thị Bé Phượng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Mỹ Tho
Trưởng ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân phát biểu tại buổi kiểm tra


Toàn cảnh buổi làm việc

            Trong 3 năm qua, xã Thới Sơn và xã Đạo Thạnh luôn quan tâm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã đã đạt được. Đảng ủy, chính quyền đã đưa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân vào Nghị quyết và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm, chủ động đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị của Trạm Y tế. Nhân dân tích cực hưởng ứng các chương trình, hoạt động chăm sóc sức khỏe. Không để xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm. Đội ngũ y tế ấp thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Qua chấm điểm thực tế, đoàn phúc tra chấm xã Thới Sơn đạt 96,7/100 điểm, xã Đạo Thạnh đạt 96,95/100 điểm không có tiêu chí bị điểm liệt, đủ điều kiện để duy trì Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế trong cả 3 năm (từ 2016 – 2018).

            Phát biểu tại buổi làm việc, BSCKII Nguyễn Khánh Hòa Đồng, Phó trưởng đoàn phúc tra đã ghi nhận kết quả mà xã Thới Sơn và xã Đạo Thạnh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục để tiếp tục nâng cao các tiêu chí đã đạt. Đoàn công tác đề nghị các đơn vị Y tế của thành phố Mỹ Tho cần quan tâm chỉ đạo trong quá trình triển khai thực hiện các mục tiêu y tế, tăng cường công tác giám sát, giúp đỡ, hỗ trợ hoạt động của Trạm Y tế. Tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ quản lý cho cán bộ Y tế xã, đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin và công tác khám chữa bệnh tại Trạm Y tế xã đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.. ./.

Người viết : BS CKI Lê Thị Ngọc Nga
Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính